ปี2023มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาประเทศไทยกว่า28ล้านคน สร้างรายได้ให้กับประเทศราว3.5หมื่นดอลลาร์สหรัฐ(ราว1.2ล้านบาท)โดยภาพรวมถือว่าเกินเป้าเล็กน้อยชาวจีนที่เดินทางมาไทยในปี2023อยู่ที่ราว3.5ล้านคนในช่วงสัปดาห์แรกหลังจากที่ทางการไทยให้วีซ่าชั่วคราวแก่นักท่องเที่ยวจีน ซึ่งตรงกับวันหยุดยาวเนื่องในวันชาติจีน ในช่วง2วันแรกมีชาวจีนเดินทางเข้าไทยมากถึง22,000คนโดยในปี2024การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ตั้งเป้าหมายให้มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาไทยกว่า8ล้านคน

ในมิติเชิงบวกแน่นอนว่าจะเป็นผลดีต่อภาคการท่องเที่ยวเพราะรายได้ของไทยอิงอยู่กับนักท่องเที่ยวมานานมากและยังก่อให้เกิดโอกาสทางธุรกิจมากขึ้นอีกด้วย ทางการไทยอาจส่งเสริมการผลักดันผู้ประกอบการให้เรียนรู้และเข้าใจเกี่ยวกับจีนเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของโอกาสต่างๆและช่วยลดอุปสรรคในด้านการค้าการลงทุน เพราะบางทีผู้ประกอบการไทยไม่รู้กฎหมายจีน หรือไม่รู้ภาษาจีน หรือพึ่งพาแต่จีนอย่างเดียวถ้าเราลองเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยก็จะเป็นผลดีอย่างมาก

ธุรกิจโรงแรมรวมถึงการให้บริการร้านอาหารเป็นที่นิยมอย่างมากและปฏิเสธไม่ได้เลยว่าคนจีนให้ความสนใจด้านการแพทย์ในประเทศไทยมากเช่นกัน นอกจากนี้นักท่องเที่ยวจีนยังชอบซื้อเครื่องประดับ เสื้อผ้าของที่ระลึก ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม เครื่องสําอางและงานหัตถกรรม ธุรกิจที่กล่าวมาก็มีช่องทางทําการตลาดในแพลตฟอร์มที่ต่างกัน

หากคุณยังไม่มีความรู้เกี่ยวกับตลาดจีน หรือสนใจทําธุรกิจในตลาดจีน ทางเรายินดีให้คําปรึกษาและมอบสิ่งดีๆให้กับคุณ

ติดต่อเราได้ที่ Millideas.net

โทร: 02-938-7304/095-050-7557

Email: Info@millideas.net

ผู้เขียน มณฑกานต์ คันธมาศน์

ขอขอบคุณเว็บไซต์ https://thestandard.co/thai-china-free-visa/

Message us